So sánh phiên bản mới Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Ford Everest 2017

Dù vậy, nếu phải so sánh một cách chi lí thì mẫu xe Nhật vẫn có chút nhỉnh hơn, bởi lẽ mức giá chênh lệch vài trăm triệu dường như vẫn là con số quá lớn mà Everest vẫn chưa đủ xuất sắc để bù vào.

GIỚI THIỆU CHUNG

Khi nhắc đến SUV 7 chỗ, người ta thường nghĩ đến hình ảnh các mẫu xe mạnh mẽ, nổi bật và thường dành cho những người cá tính mạnh, thích chinh phục. Trong đó, 2 mẫu xe nhận được khá nhiều sự chú ý là Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest thế hệ mới.

Mitsubishi Pajero Sport 2017 vốn được coi như “kẻ kế nhiệm” Mitsubishi Pajero – ông vua off-road từng đăng quang giải đua xe địa hình Dakar Rally khó khăn nhất thế giới. Trong khi đó, Ford Everest 2017 chính là sản phẩm thể hiện sự chuyển mình rõ nét nhất của dòng xe cổ Everest danh tiếng, đó là chưa kể sự chia sẻ công nghệ từ “ông hoàng” bán tải Ranger cũng khiến chiếc xe hấp dẫn hơn.

Vậy nên, Banxehoi.com đã lựa chọn 2 mẫu và Ford Everest 2017 để tiến hành so sánh, đánh giá ưu nhược điểm. Cần chú ý rằng 2 phiên bản được nhắc đến trong bài là Pajero Sport 4x4AT và Everest Titanium+ 3.2L 4×4 AT.

Hiện tại, cả 2 mẫu xe này đều là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại nước ta với mức giá tương ứng như sau:

– Mitsubishi Pajero Sport 4×4 AT: 1.488 triệu VNĐ

– Ford Everest Titanium+ 3.2L 4×4 AT: 1.936 triệu VNĐ

Nhìn qua cũng có thể thấy Ford Everest Titanium+ có mức chênh giá khá kinh khủng so với đối thủ Nhật Bản. Nguyên nhân chủ yếu là do Everest sử dụng động cơ lớn 3.2L nên phải chịu thuế TTĐB cao hơn hẳn. Với mức giá này, Everest thậm chí đã rất tiệm cận với người anh em Ford Explorer 2017. Điều này cũng chính là bất lợi của mẫu xe Mỹ trước Pajero Sport 2017.

NGOẠI THẤT
Khi so sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Ford Everest 2017 về kích thước thì có thể thấy Everest 2017 khá nổi trội so với đối thủ nhờ chiều dài cơ sở lớn cùng các thông số cao hơn hẳn. Điều này có nghĩa là Everest sẽ tạo ra cảm giác vô cùng bề thế, rộng rãi về không gian. Tuy nhiên, Pajero Sport 2017 có vẻ không hề bận tâm tới điều này vì kích thước của mẫu xe Nhật vẫn tương đối đủ dùng, có tỉ lệ khá tốt và thoáng đãng, đó là chưa kể đến các chi tiết như khoảng sáng gầm xe cao 218mm và bán kính quay vòng nhỏ hơn 25cm so với Everest.

Về thiết kế, cả 2 mẫu SUV có vẻ đều bắt kịp xu hướng của thời đại mới và có cải tiến vượt bậc so với thế hệ trước. Pajero Sport 2017 và Ford Everest 2017 đều hướng tới phong cách cá tính, trẻ trung nhưng vẫn vừa mắt và đủ “rock” khi vượt địa hình.

Ở đầu xe, Pajero Sport được đánh giá khá cao nhờ sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mới mẻ và đột phá. Xe có thêm hình chữ “X” mạ crom bóng loáng, đèn pha LED đi kèm thanh nẹp viền crom và lưới tản nhiệt dạng tổ ong tối màu. Ở phía đối thủ, Everest Titanium+ đã chuyển mình từ phong cách rắn rối, cứng cáp của phiên bản trước sang những đường cong mềm mại, tinh tế. Dù vậy, phần đầu xe vẫn được chăm chút kĩ hơn để tạo vẻ hầm hố, ví dụ như nhà sản xuất đã nâng hẳn nắp capo, ngoài ra cụm lưới tản nhiệt kích thước lớn cũng được mạ crom sáng bóng, đi kèm tấm ốp bảo vệ cản trước sơn bạc bao trọn cụm đèn sương mù.

So sánh thân và Mitsubishi Pajero Sport 2017


Ở bên hông xe, các chuyên gia đánh giá Ford Everest Titanium+ 2017 và Mitsubishi Pajero Sport 2017 đều đi theo phong cách sang trọng, thể thao của SUV thế hệ mới. 2 mẫu xe đều lắp đặt tay nắm cửa mạ crom, gương chiếu chỉnh/gập điện tích hợp báo rẽ. Everest 2017 khá cuốn hút với la-zăng hợp kim nhôm 20-inch 6 chấu khỏe khoắn còn Pajero 2017 hấp dẫn với bộ mâm 18-inch.

Khi so sánh phần đuôi xe, có thể thấy rõ Ford Everest 2017 và Mitsubishi Pajero Sport 2017 đều có phong cách khá riêng biệt khó trộn lẫn. Everest Titanium+ sở hữu tạo hình đơn giản kèm cụm đèn hậu dạng LED được nối bởi thanh nẹp crom to bản, trong khi cản sau thiết kế kiểu “sừng trâu” đồng nhất với cản trước và bao quanh hai mảng đèn phản quang. Về phía Pajero Sport thì mẫu xe này đang lắp đặt cụm đèn LED dạng “tan chảy” cùng ốp cản sau sáng màu.

NỘI THẤT
So sánh nội thất Ford Everest 2017 và Mitsubishi Pajero Sport 2017 – Xe Nhật tốt ghế ngồi, xe Mỹ tốt không gian.So sánh nội thất Ford Everest 2017 và Mitsubishi Pajero Sport 2017 – Xe Nhật tốt ghế ngồi, xe Mỹ tốt không gian 2
So sánh nội thất Ford Everest 2017 và Mitsubishi Pajero Sport 2017 – Xe Nhật tốt ghế ngồi, xe Mỹ tốt không gian
Về nội thất, Pajero Sport 2017 hoàn toàn khiến hành khách phải tặng ngàn lời khen nhờ cảm giác tuyệt vời nơi ghế ngồi. Mẫu xe Nhật đem đến hàng ghế da cực mềm mại, kết hợp với kiểu dáng ôm lưng cực kì tốt cho xương sống. Nhiều chuyên gia đã đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017 là sở hữu ghế ngồi như sofa cao cấp từ Ý. Còn về phía Everest Titanium+ thì mẫu xe cũng không quá lép vế nhờ cách sắp xếp không gian cabin vô cùng tuyệt vời, đi kèm nội thất bố trí khoa học và ngăn nắp giúp tất cả các ghế ngồi đều thoải mái.

chuyển thứ 2, đó là chưa kể đến việc kích thước tổng của chiếc xe rất lớn. Ngoài ra, chiếc xe cũng có thêm nút bấm điều chỉnh ở hàng ghế thứ 3 giúp chúng tự động gập 50:50 ngay lập tức để tăng không gian chứa đồ cho xe. Về phía Pajero, lợi thế của xe hoàn toàn lép vế trước đối thủ vì chỉ trang bị ghế đủ cho 2 người.

So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Ford Everest 2017 về táp lô và vô-lăng
Về thiết kế bảng taplo và vô-lăng, Pajero Sport tạo cảm giác như Triton phiên bản nâng cấp, có thêm dàn âm kép và màn hình LCD. Dĩ nhiên, một số chi tiết trên xe cũng được tinh chỉnh, ví dụ như vô lăng xe chuyển thành dạng 4 chấu nhiều chức năng thú vị. Về phía Everest Titanium+, chiếc xe thừa kế gần như toàn bộ từ người anh em Ford Ranger Wildtrack, chỉ đặt thêm phần ốp gỗ phía bên ghế hành khách để tạo ra cảm giác sang trọng hơn.

TIỆN NGHI

Có vẻ như mức giá lên tới 2 tỷ của Everest được biểu lộ rõ ràng nhất ở các trang bị tiện nghi. Everest Titanium+ 2017 hoàn toàn thể hiện mình chính là mẫu SUV 7 chỗ hiện đại và tiên tiến nhất với hàng loạt chức năng như: hệ thống âm thanh AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, Ipod & USB, AUX, Bluetooth, 10 loa. Đáng chú ý hơn, chiếc xe lắp đặt cả công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC 3, kèm màn hình TFT cảm ứng 8”, khe thẻ nhớ SD và bộ phát WIFI Internet…

Về phía đối thủ, Pajero Sport dù không khoa trương như đối thủ nhưng cũng tương đối đầy đủ với 1 màn hình cảm ứng trung tâm, dàn DVD tích hợp Bluetooth/USB/HDMI và hệ thống 6 loa. Ngoài ra, Pajero 2017 cũng khôn khéo mở rộng không gian nội thất với cửa sổ trời chỉnh điện khá thoáng đãng.

So sánh tính năng an toàn trên xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Ford Everest 2017

Bảng trang bị an toàn của Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Ford Everest 2017
Về trang bị an toàn, Pajero Sport và Everest đều sở hữu nhiều tính năng an toàn đáng chú ý, đem lại mức độ bảo vệ cao nhất. Dù vậy, Everest Titanium+ lại hơi thất thế khi không có hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn như trên Pajero, điều này có vẻ không phù hợp lắm với 1 mẫu xe có giá thành cao như Everest.

VẬN HÀNH

Đối với những người yêu thích cảm giác “rock” khi cầm lái thì động cơ diesel của Everest lại không phải là một lựa chọn phù hợp. Các trang tin ô tô đều nhận xét, Everest hướng đến cảm giác ổn định hơn.

Ngược lại, dù sở hữu động cơ xăng V6 3.0L dung tích nhỏ hơn nhưng Pajero lại hơn hẳn đối thủ đến 20 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp tạo cảm giác chắc chắn khi off-road. Bên cạnh đó, Pajero 2017 cũng lắp đặt lẫy chuyển số trên vô lăng giúp người lái có thể thoải mái giữ tốc, tăng tốc hoặc off-road. Dù vậy, Everest Titanium+ vẫn không chịu thua và thể hiện sức bền thông qua thông số mô men xoắn cực đại lên đến 470 Nm tại số vòng tua thấp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.

TỔNG QUÁT

Như vậy, Mitsubishi Pajero Sport 2017 thể hiện dáng vẻ của 1 mẫu xe chuyên off-road khá lí tưởng nhưng cũng rất phù hợp với đại chúng nhờ khả năng vận hành ổn định, tính năng và không gian đều đủ dùng. Còn về phía Ford Everest 2017, mẫu SUV 7 chỗ dường như sẽ phù hợp với các gia đình hơn vì nó đề cao tính ổn định, đó là chưa kể đến những tiện nghi cao cấp “đáng đồng tiên bát gạo” cực xứng với giá 2 tỷ.

Dù vậy, nếu phải so sánh một cách chi lí thì mẫu xe Nhật vẫn có chút nhỉnh hơn, bởi lẽ mức giá chênh lệch vài trăm triệu dường như vẫn là con số quá lớn mà Everest vẫn chưa đủ xuất sắc để bù vào.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *