Thông tin Mỹ điều chỉnh quy định tiết kiệm nhiên liệu vào năm 2021

Bộ luật hiện hành được đưa ra trong năm 2011 dưới chính quyền Obama. Mục tiêu là đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình 4,3 lít/100km vào năm 2022.

Chính quyền mới của tổng thống Trump dự kiến sẽ sửa đổi lại các quy định tiết kiệm nhiên liệu vào năm 2021 tại Mỹ.
Khi một tổng thống mới nắm quyền, có thể sẽ có những thay đổi cơ bản đối với các quy định được đưa ra bởi chính quyền trước đó. Chính quyền mới của tổng thống Trump đang có kế hoạch sửa đổi các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu của chính quyền Obama. Bộ giao thông vận tải Mỹ đã thông báo rằng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu trung bình (CAFE) có thể được sửa đổi bắt đầu từ năm 2021. Quy định mới có thể được cố định từ năm 2021-2025 thay vì tăng lên theo từng năm như trước đây. Quyết định này được đưa ra dựa trên nghiên cứu tác động môi trường mới, Reuters đưa tin.

Chính sách mới sẽ ảnh hưởng đến nhiều xe hơn bởi vì tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu ban đầu được xem xét sửa đổi bắt đầu vào năm 2022. Điều này không có gì bất ngờ khi ông Trump đã hứa hẹn sẽ hạn chế các quy định được xem là gánh nặng từ khi còn là ứng cử viên tổng thống. Các nhà sản xuất ô tô và những công ty liên quan đôi lúc đã phàn nàn rằng các tiêu chuẩn hiện tại đến năm 2025 sẽ rất tốn kém để đạt được và không phù hợp với xu hướng mua xe của công chúng. Số đông hiện đang đổ xô mua các loại xe lớn hơn khi giá xăng cho thấy dấu hiệu giảm.

Bộ luật hiện hành được đưa ra trong năm 2011 dưới chính quyền Obama. Mục tiêu là đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình 4,3 lít/100km vào năm 2022. Các chỉ số của CAFE được tính toán khác nhau nên mục tiêu 4,3 lít/100km sẽ tương đương mức 6,5 lít/100km theo cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA). Vào cuối năm 2016, EPA đã quyết định giữ nguyên các tiêu chuẩn hiện tại tới tháng 4/2018. Tất nhiên,quyết định này gần như ngay lập tức đã được xem xét sửa đổi sau khi tổng thống Trump bổ nhiệm bà Elaine Chao là người đứng đầu Bộ giao thông vận tải Mỹ.

Khi tổng thống Trump lần đầu tiên tuyên bố ý định xem lại các nhiệm vụ của CAFE, phản ứng tại nước này đã trở nên hỗn độn. Jerry Brown – thống đốc bang California – về cơ bản đã đe doạ phá vỡ các tiêu chuẩn được sửa đổi và cho biết sẽ tuân thủ theo các quy định chặt chẽ hơn. Đại diện nhiều nhà sản xuất ô tô đã lên tiếng hoan nghênh quyết định của chính quyền Trump. Trong khi đó, các nhà cung cấp lại đưa ra những phản ứng trái ngược nhau.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *